3 tháng đầu thai kỳ những điều mẹ nên làm

  • Chắc rằng mình đang mang thai: dùng que thử thai để kiểm tra sau một đến hai tuần trễ kinh.
  • Khám bác sĩ: bác sĩ sẽ kiểm tra tình trạng của bạn, dự tính ngày dự sinh và chỉ định các loại thuốc vitamin tổng hợp nếu cần thiết.
  • Ngừng ngay các thói quen có hại cho sức khỏe như hút thuốc, uống rượu, hạn chế uống cà phê, trà.
  • Đảm bảo chế độ sinh hoạt lành mạnh:
    • Tập thể dục với những động tác nhẹ nhàng ít nhất 30 phút mỗi ngày. Nhưng tất nhiên, bạn cũng nên hỏi ý kiến bác sĩ để tránh một số vận động cụ thể nào đó.
    • Ngủ đủ giấc, không thức khuya, tranh thủ nghỉ ngơi vào buổi trưa.
    • Ăn uống đủ dưỡng chất.
    • Uống nhiều nước.
    • Tránh căng thẳng, buồn bực.
  • Củng cố kiến thức về mang thai, sinh nở: Đọc ít nhất một quyển sách về mang thai, tìm hiểu và tham gia lớp học tiền sản.
  • Dành riêng một khoản chi phí cho việc sinh con.
  • Tìm hiểu về chính sách nghỉ thai sản của cơ quan nơi bạn đang làm việc.