Ăn gì để thông minh hơn?

Bạn có biết một số loại thực phẩm được xem là nguồn dinh dưỡng tuyệt vời cho não bộ, chúng cung cấp năng lượng cho các hoạt động trí óc. Hãy xem thử đó là những thực phẩm "vàng" nào cho trí thông minh nhé:

Đừng coi thường đường:
 
Não là "nhà tiêu thụ” năng lượng rất lớn. Nhiên liệu chính của nó chính là đường, do vậy đường là chất không thể thiếu cho hoạt động trí óc. Các đường chuyển hóa chậm (gạo) được coi trọng hơn so với đường chuyển hóa nhanh vì chúng mang đến một lượng glucid ổn định cho não, đảm bảo các khả năng tốt nhất. Trước một cuộc kiểm tra, thi cử hay phải hoàn thành luận văn… bạn đừng quên ăn một đĩa spaghetti. Những món ăn ngũ cốc hay hoa quả khô rất có ích trong việc cung cấp nhiên liệu cho não bộ.
 
Hãy nghĩ tới các loại vitamin B:
 
Trong đại gia đình các vitamin, các nhà khoa học nhận thấy các loại vitaim B rất tốt để tăng cường trí lực. Đặc biệt là vitamin B9 (axit folic) giúp tránh mệt mỏi trí não. Nó có nhiều trong cải xoong, lòng đỏ trứng, súp lơ xanh. Vitamin B1 đóng vai trò nổi trội trong việc tăng sự tập trung.
 
Theo nghiên cứu công bố trong Psychopharmacoly số 117 năm 2005 thì trong bữa ăn điểm tâm cần có loại vitamin này, nó sẽ giúp bạn có được một sự tập trung cần thiết cho cả ngày làm việc. Do đó, các món ăn làm từ ngũ cốc luôn được coi trọng vì hàm lượng vi chất dinh dưỡng trong ngũ cốc rất cao. Vitamin B12 là rất cần thiết trong tuổi thiếu niên vì một sự phát triển trí tuệ hài hòa.

Vậy là bạn đã biết những loại thực phẩm dinh dưỡng cho bé nào được xem là chìa khóa cho sự phát triển hoàn thiện não bộ của bé. Hãy tập cho bé yêu của bạn sớm làm quen với các món ăn làm từ các loại ngũ cốc như bánh ăn dặm và các loại rau củ quả giàu vitamin và dưỡng chất nhé.